image banner
Họp thống nhất nội dung phối hợp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới
Họp thống nhất nội dung phối hợp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới
  
Nhằm thống nhất các nội dung phối hợp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Chiều ngày 13/1/2024, dưới sự chủ trì của đồng chí Tô Việt Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan phụ trách tiêu chí NTM huyện đã có buổi họp thống nhất các nội dung
anh tin bai

Đồng chí Tô Việt Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Khương chủ trì cuộc họp

anh tin bai

      Hết năm 2023, huyện Mường Khương có 5 xã đã về đích NTM và 1 xã Nậm Chảy phấn đấu về đích NTM vào năm 2024. Tuy nhiên, đối với 5 xã đã về đích NTM của huyện gồm: (Bản Lầu, Bản Sen, Lùng Vai, Thanh Bình, Pha Long) kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, giai đoạn 2016-2020 của các xã đã về đích nông thôn mới mới chỉ hoàn thành ở mức tối thiểu nên sau khi Bộ tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 được ban hành, yêu cầu Bộ tiêu chí nông thôn mới cao hơn so với giai đoạn 2016-2020, nhiều tiêu chí của xã không duy trì đạt chuẩn so với yêu cầu của Bộ tiêu chí. Việc đóng góp, ủng hộ trong XDNTM tại các xã đặc biệt khó khăn còn hạn chế, do tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo còn cao nên khó khăn trong việc huy động đóng góp ủng hộ để thực hiện duy trì thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.     

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn ý kiến cuộc họp

anh tin bai

Phòng tài chính kế hoạch phát biểu

     Để duy trì đạt chuẩn nông thôn mới 5 xã và hoàn thành thêm 1 xã Nậm Chảy nông thôn mới trong giai đoạn 2024-2025. Đối với 5 xã về đích nông thôn mới đã đưa ra mục tiêu cụ thể phấn đấu trong từng năm. Trong đó, trong năm 2024, 2025 tập trung thực hiện vào các nhóm các tiêu chí: Quy hoạch, Trường học, cơ sở vật chất văn hoá, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, Môi trường an toàn thực phẩm, Quốc phòng an ninh; lao động; tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn… Riêng xã Nậm Chảy năm 2024 thực hiện hoàn thành 2 tiêu chí (tiêu chí Quy hoạch, tiêu chí cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn). Năm 2025 tập trung thực hiện hoàn thành 9 tiêu chí.  

     Tại cuộc họp các lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan phụ trách tiêu chí NTM huyện đã chỉ rõ những khó khăn, bất cập trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới và đưa ra các giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

    Việc xây dựng kế hoạch duy trì, hoàn thành 6 xã nông thôn mới huyện, giai đoạn 2024-2025 là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt quan trọng của huyện Mường Khương. Thể hiện ý chí, quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 
Mỹ Anh
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập