image banner
Thanh bình Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023”
Thanh bình Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023”

 

         Sáng 5/10/2023, tại Trường PTDTBT Tiểu học Thanh Bình, UBND xã Thanh Bình tổ chức khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

          Dự buổi lễ khai mạc có đồng chí: Tráng Minh Hoa - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; các đồng chí trong Thường trực HDND - UBND xã - UBMTTQ VN xã; các thành viên Ban Chỉ đạo PCGD xã; Hội Khuyến học và lãnh đạo 3 đơn vị trường cùng toàn thể các cháu học sinh trường phổ thông dân tộc bán tiểu học Thanh Bình.

 
anh tin bai
anh tin bai

Quang cảnh lễ khai mạc

anh tin bai

văn nghệ chào Mừng

         Phát biểu tại buổi lễ, Đông chí: Tráng Minh Hoa, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khảng định qua tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhiều hoạt động về phong trào học tập, rèn luyện được đẩy mạnh; ý thức tự học, tự rèn của người dân trên địa bàn xã ngày càng được nâng cao; những tấm gương điển hình ngày càng nhiều và được nhân rộng trên địa bàn xã. Đồng chí chia sẻ, hiện nay, xã Thanh Bình đang tổ chức tốt và nâng cao chất lượng đào tạo công nghệ số ở các trường. Nhằm thực hiện tốt các nội dung Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, đồng chí Trang Minh Hoa đề nghị, các đơn vị Trường, các Ban ngành đoàn thể xã, Trung tâm học tập cộng đồng và các thôn… tăng cường công tác tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân, thu hút người dân trên địa bàn tích cực, chủ động học tập để có nghề nghiệp ổn định, góp phần giảm nghèo một cách vững chắc, góp phần phát triển địa phương. Đồng thời, đa dạng hóa các loại hình giáo dục và đào tạo từ nhiệm vụ xóa mù chữ, phổ cập giáo dục, các chương trình giáo dục và đào tạo từ ngắn hạn đến dài hạn và các hình thức linh hoạt trong giảng dạy, học tập để giúp cho người dân dễ dàng tiếp cận, học ở mọi lúc, mọi nơi, học tập thường xuyên, học tập suốt đời. Đối với Hội khuyến học và các đoàn thể, cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào khuyến học, khuyến tài; xây dựng các danh hiệu học tập: “Gia đình học tập”; “Dòng họ học tập”; “Cộng đồng học tập”; “Đơn vị học tập”, góp phần xây dựng xã hội học tập với mục tiêu mọi người dân luôn luôn học, luôn luôn chăm lo cho người học và luôn có cơ hội học tập suốt đời.

anh tin bai

Đông chí: Tráng Minh Hoa, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã

 Phát biểu tại buổi lễ

anh tin bai

Đại diện các đơn vị Trường, Trung tâm học tập cộng đồng xã phát biểu hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023

anh tin bai

Đại diện giáo viên phát biểu hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023

 

anh tin bai

Đại diện học sinh phát biểu hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023

anh tin bai

Các đại biểu lên gửi thông điệp hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời

         Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 có chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” sẽ giúp cho các cơ sở giáo dục nâng cao khả năng cung ứng giáo dục, quan tâm xây dựng thư viện đạt chuẩn, làm phong phú các tủ sách, xây dựng trung tâm học tập cộng đồng và tổ chức hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân; tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi, nhất là người lớn tuổi tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn như cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội, các chương trình giáo dục về kỹ năng sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Việc tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là một hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; là cơ hội để các các đơn vị, tổ chức chia sẻ nghiên cứu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đồng thời là dịp để tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của con em ở địa phương.

         Buổi lễ phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023" đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau lễ phát động, Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập xã tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng và phát động đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và toàn thể nhân dân về  các hoạt động chính trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, bằng những việc làm thiết thực: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong điều kiện phát triển nền kinh tế số, xã hội số, khuyến khích giáo viên, học sinh khai thác sử dụng và phổ biến các phương pháp, kỹ năng, phương tiện học tập góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nguồn nhân lực xây dựng xã Thanh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Lồ Củi Dùng - PCT UBND xã
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập