image banner
Ấm tình quân dân

Năm học 2020 -2021 khi các trường học trên địa bàn thành phố, tỉnh Lào Cai đã ổn định về cơ sở vật chất, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thì trường mầm non Hoa Hồng thành phố Lào Cai lại tất bật trong việc sửa chữa cơ sở vật chất cải tạo trường tiểu học Nguyễn Du để phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất để phù hợp với công năng của trường mầm non từ phòng học, bếp ăn, phòng chức năng, cảnh quan môi trường, mô hình học tập, sân chơi bãi tập.. Song song với việc sửa chữa lớp học là việc nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, cải tạo cảnh quan sân trường, tạo các mô hình để các cháu học tập, trải nghiệm, vui chơi.

Với đặc thù trường mầm non lực lượng lao động chính là các cô giáo với những người phụ nữ chân yếu tay mềm, thời gian gắn bó với các con tại lớp không phải là 8 tiếng mà có thể là 10 tiếng, từ việc nhỏ đến việc lớn trong lớp đều cần đến bàn tay của các cô giáo chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các con làm sao để đảm bảo an toàn về tinh thần lẫn thể chất. Chính vì thế các cô không thể làm được những việc nặng nhọc tại công trường. Trong thực tế của nhà trường mầm non Hoa Hồng còn muôn vàn những khó khăn, kinh phí của nhà nước chỉ đầu tư để sửa chữa và làm nhà vệ sinh khép kín cho các lớp học, còn cảnh quan trường lớp, sân chơi, các mô hình học tập cho học sinh là huy động nguồn xã hội hóa từ các tổ chức xã hội và cha mẹ học sinh… Khi thi công sửa chữa thì có một số nội dung bất cập sân chơi thấp hơn ngoài đường, mặt sân không bằng phẳng thường xuyên đọng nước không đảm bảo cho học sinh mầm non, trước những trăn trở của nhà trường với tinh thần tương thân, tương ái, ấm áp tình quân dân. Ngày 31/10/2020 trường MN Hoa Hồng đã được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai, Thành đội Lào Cai đã cho 30 chiến sĩ bộ đội lên lao động cải tạo sân chơi cho các cháu với diện tích trên 400m2 sân, dọn vệ sinh, đổ bê tông nâng cao mặt sân, tạo mặt bằng để bố trí sắp xếp đồ dùng đồ chơi, tạo khu vui chơi học tập ngoài trời cho học sinh. Với sự nhiệt tình trách nhiệm hết lòng vì học sinh thân yêu dưới khí hậu thời tiết khắc nghiệt các cô giáo cùng các chiến sĩ vẫn miệt mài lao động xếp từng viên gạch cho ngay ngắn, san từng mét bê tông cho bằng phẳng để đảm bảo cho các cháu có sân chơi, bãi tập đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sau 2 ngày lao động thật lực các chiến sĩ bộ đội và các cô giáo đã hoàn thành công trình 400m2 sân cho trẻ và san phẳng 100m2 nền và xây dựng vườn hoa, làm tiểu cảnh cho các cháu./.

                                                                        Lê Thị Liên Hoa - MN Hoa Hồng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập