image banner
Tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập của trường PTDTBT trung học cơ sở Thanh Bình.
Tráng Minh Tuyết - Học sinh lớp 8A trường PTDTBT THCS Thanh Bình là học sinh được sinh ra trong gia đình thuộc hộ nghèo nhưng em luôn nỗ lực vượt qua mọi hoàn cảnh vươn lên trong học tập.

         Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân tại thôn Sín Chải, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn hơn so với bạn bè cùng trang lứa, nhưng Tuyết vẫn mạnh mẽ, quyết tâm, cố gắng học tập, là niềm tự hào của gia đình, thầy cô và bạn bè.

anh tin bai

Cháu: Tráng Minh tuyết học sinh trường PTDT bán trú THCS

         Tuyết chia sẻ: "Em luôn đặt việc học tập lên hàng đầu, sắp xếp khoảng thời gian hợp lý nhất trong ngày để dành cho việc học tập. Trong lớp em chăm chú nghe thầy cô giảng bài, tham gia phát biểu, chỗ nào chưa hiểu sau tiết học em sẽ hỏi lại thầy cô. Về nhà, em ôn lại kiến thức cũ, làm bài tập, chịu khó đọc sách tham khảo hoặc truy cập Internet để nghiên cứu, tìm hiểu thêm. Bên cạnh đó, hàng ngày trước khi đến trường, em sẽ xem trước bài học mới, từ đó tiếp thu bài mới rất nhanh".

anh tin bai

Cô giáo và các bạn của tuyết đang trao đổi học tập nhóm

anh tin bai

Tráng Minh tuyết tại buổi nêu gương

         Cô Lù Thị Yến, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A cho biết: "Em Tuyết là một học sinh rất ngoan ngoãn, chăm chỉ trong học tập. Trong lớp, Tuyết là lớp trưởng gương mẫu, luôn có ý thức trách nhiệm cao, năng nổ tham gia các hoạt động, phong trào của trường, giúp đỡ các bạn trong lớp, được thầy cô, bạn bè tin tưởng, yêu quý."

anh tin bai

Tuyết cùng các bạn tại buổi ngoại khóa

         Với Tráng Minh Tuyết, học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô, bạn bè và ước mơ tương lai của Tuyết sau này, Minh Tuyết là một trong 10 cá nhân tiêu biểu được vinh danh trong Lễ Tuyên dương gương “Thiếu nhi vượt khó học giỏi năm 2023” tại tỉnh Lào Cai.

Thầy Thu-Trường THCS thanh Bình
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập