image banner
Bí thư Huyện ủy Mường Khương Giàng Quốc Hưng thăm vùng chè của xã Thanh Bìn
Bí thư Huyện ủy Mường Khương Giàng Quốc Hưng thăm vùng chè của xã Thanh Bìn
Bí thư Huyện ủy Mường Khương Giàng Quốc Hưng thăm vùng chè của xã Thanh Bình
🌼🍀Ngày 11/4/2024, Đồng chí Giàng Quốc Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mường Khương đã thăm vùng chè của xã Thanh Bình.
🌼🍀Tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy Giàng Quốc Hưng đã trực tiếp đi thăm một số đồi chè của người dân trên địa bàn xã. Thanh Bình là một trong những xã có diện tích chè lớn của huyện Mường Khương với trên 830 ha. Cuối năm 2023, các hộ dân trồng chè bắt đầu đốn cành và tạo tán để tập trung chăm sóc cây, giúp chè hấp thụ tốt nhất chất dinh dưỡng để phát triển, cho năng suất cao. Những tháng đầu năm nay thời tiết thuận lợi nên chè sinh trưởng và phát triển tốt, chè ít bị sâu bệnh đến thời điểm này bà con trong xã đã thu được trên 600 tấn chè búp tươi và đang tiếp tục thu hái, giá chè tươi năm nay ổn định dao động từ 6.500 đến 8.500 ngàn đồng/kg tùy thuộc từng loại.
🌺🌻Phấn khởi trước những kết quả đạt được của xã Thanh Bình trong việc trồng và phát triển vùng chè, đồng chí Giàng Quốc Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã, đặc biệt là sự năng động, sáng tạo của người dân nơi đây. Để cây chè tiếp tục là cây chủ lực, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn, thời gian tới, xã Thanh Bình tiếp tục quan tâm mở rộng và phát triển cây chè. Chủ động phối hợp với các công ty thu mua chè đảm bảo cho người dân; hướng dẫn bà con thu hái chè đúng kỹ thuật, tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân áp dụng việc trồng chè theo tiêu chuẩn Vietgap để cây chè thực sự có uy tín và chỗ đứng trên thị trường, đem lại cuộc sống no ấm, hạnh phúc cho nhân dân trên địa bàn./.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Phương Sửu
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập