image banner
Uỷ ban nhân dân xã Thanh Bình tổ chức trồng cây xuân Giáp Thìn 2024
Uỷ ban nhân dân xã Thanh Bình tổ chức trồng cây xuân Giáp Thìn 2024

         Sáng 21/2/2024 (tức mồng 12 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024), UBND xã Thanh Bình Tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại”. Tham dự có các đồng chí: Thường trực Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ; Trưởng các Ban ngành đoàn thể ; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã; cán bộ công chức xã; đại diện bà con nhân dân thôn Pờ Hồ.

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024.

          Hằng năm, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, trong không khí rộn ràng, phấn khởi những ngày đầu năm mới, Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Bình lại tổ chức "Tết trồng cây". Ðây là một phong trào đầy ý nghĩa được nhân dân đồng lòng hưởng ứng và trở thành một phong tục tốt đẹp, một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa của dân tộc ta. "Tết trồng cây" không chỉ đơn thuần để có thêm cây xanh, phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và cải tạo môi trường sống của con người… mà "Tết trồng cây" còn góp phần giáo dục cho mỗi người, nhất là lớp trẻ lòng yêu quý, tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sinh thái nói chung và cây xanh nói riêng, nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng.

anh tin bai

Lãnh đạo xã và các đại biểu trồng cây tại buổi Lễ.

         Năm 2024 xã Thanh Bình tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, từng bước thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tập thể và từng cá nhân về mục đích, ý nghĩa trong việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường. Phấn đấu trong năm 2024, ít nhất mỗi người dân trồng một cây xanh, tập trung vào các cây lấy gỗ, cây ăn quả, cây bóng mát, cây lâu năm. Ưu tiên trồng cây cây đa mục đích, vừa có giá trị kinh tế vừa có tác dụng làm đẹp cảnh quan bảo vệ môi trường phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và tập quán canh tác của địa phương.

anh tin bai
Đại diện các đơn vị và công chức xã trồng cây tại buổi Lễ phát động.

    UBND xã yêu cầu các các cơ quan, đơn vị, các thôn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây nhằm động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng trồng và bảo vệ cây xanh. Việc tổ chức Tết trồng cây phải thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm, không phô trương hình thức, tránh lãng phí, hoàn thành chỉ tiêu trồng cây phân tán năm 2024 theo kế hoạch./.

Phùng Huy Tường, UBND xã Thanh Bình
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập