image banner
Các trường xã Thanh Bình tưng bừng khai giảng năm học mới 2023-2024

Các trường xã Thanh Bình tưng bừng khai giảng

năm học mới 2023-2024

Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2023-2024 và ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường" trong cả nước, sáng 5/9/2023, học sinh các cấp học, trong xã Thanh Bình đã tưng bừng đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân xã đã đến dự, tặng hoa chúc mừng và chung vui với thầy và trò các trường trên địa bàn xã.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ khai giảng năm học mới tại trường PTDTBT TH Thanh Bình

        Tại lễ khai giảng, sau nghi thức chào cờ, đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp năm học mới 2023–2024, Các đồng chí lãnh đạo xã đã đánh trống khai giảng năm học mới và tặng hoa chúc mừng thầy và trò các nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

anh tin bai

Thầy Vũ Văn Duân, Phó Hiệu trưởng trường PTDTBT TH Thanh Bình

 khai mạc buổi Lễ.

    Năm học vừa qua, mặc dù còn có khó khăn về nhiều mặt, đặc biệt chế độ chính sách cho học sinh bán trú đã ảnh hưởng nhiều đến công tác dạy và học, song các trường trên địa bàn xã đã khắc phục khó khăn chủ động, sáng tạo, đoàn kết, quyết tâm cao, khắc phục khó khăn, tập trung tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm học, hoàn thành và vượt mục tiêu, chỉ tiêu giáo dục của UBND huyện giao. Quy mô, mạng lưới trường lớp tiếp tục củng cố và phát triểnChất lượng phổ cập giáo dục ở cả 3 bậc học được duy trì và nâng cao, đảm bảo việc huy động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp, trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng lên, trong năm học 2022-2023.

anh tin bai

Lãnh đạo xã Thanh Bình phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học mới

           Bước sang năm học 2022-2023, các trường trên địa bàn xã  tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 29/NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Đề án số 06-ĐA/TU, ngày 11/12/2020 của tỉnh uỷ Lào Cai về Đề án đổi mới , phát triển nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện – nguồn nhân lực – khoa học; và các nhiệm vụ trọng tâm năm học gắn với chủ đề “Vì học sinh thân yêu”; xây dựng “trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”; tăng cường hiệu quả năng lực quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, truyền thống văn hoá, năng lực sáng tạo và kỹ năng thực hành; Thực hiện tốt chương trình đổi mới giáo dục, CTGDPT 2018 và nâng cao chất lượng giáo dục, hiệu quả đào tạo. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lí, dạy học và đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, gắn với đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học. Đổi mới và tăng cường công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục dân tộc… phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đề ra trong năm học mới 2023-2024

anh tin bai
 
anh tin bai

Cô giáo hướng dẫn học sinh trong ngày học đầu tiên

Trong niềm vui phấn khởi của ngày tựu trường, đội ngũ các thầy cô giáo cùng toàn thể các học sinh trong toàn xã tràn đầy khí thế quyết tâm bước vào một năm học mới, phát huy những thành tích đã được được phấn đấu thực hiện thắng lợi năm học 2023-2024./.

* Một số hình ảnh ngày khai trường xã Thanh Bình

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
    
Phùng Huy Tường, UBND xã Thanh Bình
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập