image banner
Thanh Bình tổ chức ngày hội toàn dân BVANTQ và diễn đàn “Công an lắm nghe ý kiến của nhân dân” năm 2023.
Thanh Bình tổ chức ngày hội toàn dân BVANTQ và diễn đàn “Công an lắm nghe ý kiến của nhân dân” năm 2023.

           Sáng ngày 15 tháng 8 năm 2023, Uỷ ban nhân dân xã Thanh Bình đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023, đây là ngày hội được tổ chức điểm của huyện. Dự ngày hội có đồng chí Thường trực Đảng uỷ, UBND xã , trưởng các ban ngành đoàn thể, các cán bộ công chức xã, các đồng chí bí thư chi bộ trưởng thôn, lực lượng công an viên thôn, và trên 80 hộ dân thôn Sín Hồ.

anh tin bai

Quang cảnh ngày hội

          Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là cơ sở để tăng cường khối đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hoá ở cộng đồng dân cư, đảm bảo tính ổn định để phát triển các mô hình sản xuất và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở từng thôn, bản, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục; tích cực phát hiện, tố giác tội phạm; quản lý, giáo dục, cảm hoá người vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư. Biểu dương khen thưởng kịp thời những quần chúng Nhân dân tiêu biểu trong phòng ngừa, đấu tranh tội phạm.

anh tin bai

Đồng chí Phùng Huy Tường, Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc ngày hội

Tại ngày hội các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống lực lượng công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 -19/8/2023) và 18 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (19/8/2005 -19/8/2023). Đồng thời đánh giá tình hình và kết quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong trong thời gian qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Những năm qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, tình hình an ninh, trật tự tại xã Thanh Bình cơ bản được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã có những bước phát triển mới, được đông đảo nhân dân đồng tình, hưởng ứng tham gia. Thông qua phong trào bảo vệ ANTQ, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, các đối tượng phạm tội.

anh tin bai

Đồng chí Trưởng công an xã thông tin tình hình ANTT trên địa bàn

         Qua ngày hội đã có nhiều ý kiến tham gia của người dân phản ánh tình hình an ninh trật tự ở cơ sở như: vẫn còn xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản; tình trạng vi phạm trật tự ATGT, nhất là tình trạng thanh thiếu niên, học sinh sử dụng phương tiện xe gắn máy, xe điện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu; việc mua bán, sử dụng trái phép ma túy, đinh danh điện tử mức độ 2…Các đại biểu đề xuất cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ; đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân, phối hợp thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

         Các ý kiến đóng góp đều thẳng thắn, toàn diện trên mọi lĩnh vực công tác, tạo được sự tranh luận, phản biện khách quan, dân chủ phản ánh sinh động thực trạng tình hình ANCT – TTATXH đã và đang diễn ra hằng ngày trên địa bàn xã thời gian qua. Với tinh thần cầu thị, trách nhiệm, chính quyền và công an xã đã trả lời thỏa đáng những câu hỏi, thắc mắc của người dân trên các lĩnh vực, đồng thời ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của bà con đối với lực lượng công an, nhất là về ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân, công tác tiếp nhận và xử lý tin báo về các vụ việc có liên quan đến ANTT; hình thức, nội dung tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức pháp luật trong nhân dân; đồng thời nêu các giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại…

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại ngày hội

         Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Tráng Minh Hoa, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc của xã Thanh Bình. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, chính quyền, lực lượng công an xã và toàn thể nhân dân tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến để xây dựng phong trào có tính chất sâu rộng và vững chắc ở địa phương; Quan tâm xây dựng lực lượng công an vững mạnh để đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới…

anh tin bai

Đồng chí Tráng Minh Hoa, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại ngày hội

         Nhân dịp này Ủy ban nhân dân xã tặng giấy khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân BVANTQ và phát động phong trào toàn dân BVANTQ, tại Ngày hội đã tổ chức ký giao ước thi đua các thôn các đơn vị trên địa bàn về giữ vững phong trào bảo vệ an ninh trật tự với Ban chỉ đạo xã./.

anh tin bai

Lùng Tải Phà – Văn hóa xã Thanh Bình
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập