image banner
Uỷ ban nhân dân xã Thanh Bình Tổ chức Lễ tuyên dương nhà giáo tiêu biểu năm 2023

Uỷ ban nhân dân xã Thanh Bình

Tổ chức Lễ tuyên dương nhà giáo tiêu biểu năm 2023

Sáng ngày 20/11/2023,, UBND xã Thanh Bình đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng Nhà giáo tiêu biểu xã Thanh Bình năm 2023, nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023). Tham dự  buổi lễ, có đồng chí Nông Văn Minh, Huyện uỷ viên – Trưởng phòng LĐ&TBXH huyện; lãnh đạo một số phòng ban, đơn vị huyện Mường Khương; các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ, HĐND, MTTQ và các đoàn thể; các nhà giáo đã công tác tại các trường trong xã nay đã nghỉ hưu; Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường trên địa bàn xã; các  nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc năm học 2022-2023.

 

anh tin bai
anh tin bai

Văn nghệ chào mừng buổi Lễ

         Năm học 2022 -2023, là năm học thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; là năm thứ ba triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Năm học 2022-2023, với chủ đề  “Vì học sinh thân yêu”; xây dựng “trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập. Được sự quan tâm của UBND huyện, sự hướng dẫn chuyên môn của Phòng GD&ĐT; sự lãnh đạo, chỉ đạo cấp uỷ chính quyền xã và sự nỗ lực, trách nhiệm của các thầy giáo, cô giáo, công tác Giáo dục đào tạo xã Thanh Bình tiếp tục đạt kết quả rất đáng tự hào: Năm học 2022-2023, có 02 tập thể lao động tiên tiến; 02 cá nhân được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 06 cá nhân đạt CSTĐ cơ sở, 34 cá nhân lao động tiên tiến…

anh tin bai

Chú thích ảnh

Quang cảnh buổi Lễ tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu năm 2023

         Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Tỷ lệ phòng học kiên cố đạt trên 90%. Cảnh quan trường lớp học ngày càng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học, cũng như triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới. Có 2/3 trường  học đạt chuẩn quốc. xã có 03 đơn vị trường với 50 lớp, với  trên một nghìn học sinh; tỷ lệ học sinh trên lớp ngày càng được nâng cao; tỷ lệ trẻ em 6-14 tuổi đến trường đạt 99,8%.

anh tin bai
Các đại biểu tham dự buổi lễ

      Năm học 2022-2023, ngành giáo dục đã phát động nhiều phong trào thi đua nhằm khích lệ, động viên cán bộ, giáo viên nhân viên, học sinh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, điển hình là các phong trào thi đua: “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực”; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hoạt động nghiên cứu khoa học, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm,.. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ- thể dục thể thao được quan tâm, các  trường đã đưa các trò chơi dân gian, các điệu múa truyền thống, giáo dục kỹ năng sống trong các hoạt động ngoài giờ, ngoại khóa.

anh tin bai

Đồng chí Phùng Huy Tường – Chủ tịch UBND xã  phát biểu khai mạc buổi lễ

             Năm học 2022-2023 học sinh các trường đã tích cực tham gia các cuộc thi, sân chơi cấp tỉnh, cấp huyện đã  đạt được nhiều giải cao. Trong năm học 2022 -2023, có 01 học sinh đạt giải cấp tỉnh về thi sáng tạo thanh thiếu niên; 14 học sinh đạt giải HS giỏi cấp huyện các môn văn hoá (THCS); cấp TH có 16 đạt trạng nguyên tiếng việt cấp huyện; 18 em  viết chữ đẹp, 3 em đạt giải tiếng anh và nhiều giải khác.... có 02 tập thể nhà trường đạt lao động tiên tiến; 02 nhà giáo  được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 06 nhà giáo đạt CSTĐ cơ sở, 34 nhà giáo đạt lao động tiên tiến; 10 cá nhân được Chủ tịch UBND xã tặng khen. Nhiều tấm gương thầy, cô giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; điển hình như Nhà giáo Lục Hải Cường, Nhà giáo Doãn Văn Thắng, Nhà giáo Hoàng Thị Hồng Hạnh, Nhà giáo Trần Thị Thu; Nhà giáo Trần Thị Hải Huyền, Nhà giáo Hà Thị Thu Trang, Nhà giáo Phạm Thị Kim Ngân; Nhà giáo Tạ Thị Tuyết, Nhà giáo Trần Thị Tuyết Mai, Nhà giáo Hoàng Thị Ngọc Ánh...

          Phát biểu chúc mừng các Nhà giáo tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND xã  đã biểu dương các thành tích xuất sắc của các thầy, cô giáo trong các cuộc vận động và phong trào thi đua trong năm học vừa qua.

anh tin bai

Đồng chí Nông Văn Minh, Huyện uỷ viên, Trưởng phòng LĐTBXH phát biểu tại buổi lễ

            Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND xã đề nghị các trường, các nhà giáo tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục phát huy kết quả đã được trong năm học 2022-2023, có các giải pháp tạo đột phá trong năm học 2023-2024, mỗi thầy, cô giáo, phải luôn thường trực trong ý thức, suy nghĩ của mình, mạnh dạn đề xuất những cách làm mới, cách làm hay, thay đổi tư duy, phương pháp dạy học, có những bước tiến vững chắc hơn, phấn đấu ngang bằng với chất lượng giáo dục các trường trong huyện và các trường trong tỉnh có điều kiện như xã Thanh Bình.

anh tin bai

Thường trực Đảng uỷ , UBND xã tặng hoa chúc mừng các thầy cô  giáo nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 

 
anh tin bai
anh tin bai

Khen thưởng các cá nhân có thành tích trong năm học vừa qua

          Nhân dịp này đã có 2 Nhà giáo được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 12 cá nhân đạt CSTĐ cơ sở, 34 cá nhân lao động tiên tiến; 10 cá nhân được Chủ tịch UBND xã tặng khen ./.

Phùng Huy Tường- UBND xã Thanh Bình
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập