image banner
GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PTDTBT THCS THANH BÌNH
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của thầy và trò học sinh trường PTDT bán trú THCS Thanh Bình
    

    Trường PTDTBT THCS Thanh Bình bao gồm các dân tộc khác nhau như: Mông, Nùng, Tu dí (Bố Y), Pa dí, Phù lá, Dao, các em ở các thôn gộp lại trong đó hộ nghèo chiếm 80% trên toàn trường ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của các em. Tuy nhiên mỗi dân tộc có trang phục bản sắc văn hóa riêng. Trang phục các dân tộc đều rất rực rỡ và đa dạng, tụ hội đầy đủ những nét tiêu biểu đặc trưng của mỗi dân tộc. Váy áo của các dân tộc chủ yếu may bằng vải đũi, vải thô, thổ cẩm, do chính họ tự dệt. Thời nay đến với sự phát triển của đất nước váy áo và trang phục của các dân tộc được cải tiến với nhiều màu sắc đa dạng.

      Để các em có những hoạt động bổ ích, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các thầy cô trong trường thường xuyên tổ chức các hoạt động học cắt may trang phục dân tộc, thi văn nghệ, thi trình diễn trang phục dân tộc, chép hoạ tiết có trên trang phục dân tộc theo sự quản lý và hướng dẫn của thầy cô, các thầy cô cũng tham gia văn nghệ, trình diễn trang phục dân tộc cùng các em sau mỗi giờ học, tạo không khí phấn khởi sau những giờ học căng thẳng.

Sau đây là những hình ảnh của các hoạt động giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của thầy và trò trường PTDTBT THCS Thanh Bình:

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập