image banner
Phường Kim Tân trao tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ liệt sỹ Đoàn Thị Mai

Ngày 17/12/2021, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường Kim Tân tổ chức khánh thành nhà mới cho mẹ liệt sỹ Đoàn Thị Mai, tổ 15, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Trong những năm vừa qua Đảng bộ phường Kim Tân đặc biệt quan tâm tới công tác giúp đỡ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình khó khăn đặc biệt là các gia đình chính sách, có công với cách mạng. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho nhân dân trên địa bàn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, no ấm hơn. Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau” Đảng ủy HĐND, UBND, UBMTTQ phường đã phát động, kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay, ủng hộ gia đình cụ Mai xây mới nhà ở. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao cả, là động lực để các gia đình vượt khó vươn lên. Đồng thời là hoạt động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai (01/9/1992 - 01/9/2022).

Các đ/c lãnh đạo, đại diện cac đơn vị đồng hành và gia đình cụ Mai chụp ảnh lưu niệm tại ngôi nhà mới xây

Cụ Mai sinh năm 1933, hiện nay cụ 88 tuổi, Gia đình cụ là hiện đang sinh sống tại tổ 15, phường Kim Tân có hoàn cảnh rất khó khăn gồm 6 nhân khẩu. Cụ có 4 người con, trong đó liệt sỹ Phạm Thị Tuyết là con thứ 3 của cụ. Liệt sỹ Phạm Thị Tuyết tham gia cuộc Chiến tranh bảo vệ tổ quốc và anh dũng hy sinh năm 1979.  Hiện nay, cụ đang sinh sống cùng con trai út là ông Phạm Văn Thành tại số nhà 036, ngõ Nhạc Sơn 1. Ngôi nhà của cụ là nhà tạm được xây dựng từ năm 2000 tới nay đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống gia đình.

Thực hiện công tác an sinh xã hội, nhằm chăm lo, quan tâm đến các gia đình chinh sách trên địa bàn, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ thành phố Lào Cai, Đảng ủy phường Kim Tân đã triển khai kế hoạch, tổ chức xây dựng nhà ở cho gia đình cụ Mai tại tổ 15, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai; đồng thời kêu gọi các đơn vị đồng hành cùng chung tay, góp sức hỗ trợ hộ gia đình xây dựng nhà mới. Qua quá trình thực hiện, địa phương luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các các đ/c lãnh đạo Thành ủy, các đơn vị phòng ban chuyên môn của thành phố, sự phối hợp đồng hành của các đơn vị, các mạnh thường quân, sự quan tâm sát sao của chi bộ khu dân cư và sự đồng lòng giúp đỡ của nhân dân trên địa bàn phường, đặc biệt hơn nữa là sự nỗ lực vươn lên của gia đình cụ Mai.

Sau gần 02 tháng khởi công xây dựng đến nay ngôi nhà của cụ đã hoàn thành. Với tổng diện tích sử dụng gần 140 m2 được gia đình nghiệm thu đảm bảo kỹ thuật chất lượng để tiến hành bàn giao đi vào sử dụng. Tổng kinh phí xây nhà 150 triệu đồng: trong đó Phòng LĐTBXH thành phố trao tặng 20.000.000đ; cấp ủy, chính quyền địa phương và các mạnh thường quân đã hỗ trợ gia đình với số tiền là 117.000.000đ.  triệu đồng.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa của Đảng bộ, nhân dân phường Kim Tân lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai (01/9/1992 - 01/9/2022)./.

Lương Hạnh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập