image banner
Trường THCS Lê Quý Đôn với hoạt động thiện nguyện “vì người nghèo”

Thực hiện Quyết định số 435-QĐ/TU của Thành uỷ Lào Cai ngày 31/5/2021 về việc phân công giúp đỡ các xã, các thôn nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt, phấn đấu các tiêu chí nâng cấp thành phường; các xã, thôn xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 -2025; Đồng thời hưởng ứng phong trào thi đua “ Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, BGH cùng Công đoàn nhà trường đã phát động phong trào ủng hộ gia đình thuộc hộ nghèo của  thành phố Lào Cai tới toàn thể CB, GV, NV và các em học sinh, quý phụ huynh học sinh trường THCS Lê Quý Đôn.

Với tinh thần tương thân tương ái, nhà trường đã nhận được sự ủng hộ  nhanh chóng, nhiệt tình của các bậc cha mẹ học sinh và các thầy giáo, cô giáo. Nhà trường đã ghi nhận những đóng góp quý báu, đong đầy tình cảm tương thân tương ái đó. Đồng thời BGH và BCH Công đoàn đã xây dựng kế hoạch đến thăm và tặng quà một số hộ nghèo tại thôn Tượng, xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai.

Sáng ngày 24/10/2021 đoàn cán bộ Phòng GD & ĐT thành phố, cùng BGH, Công đoàn trường THCS Lê Quý Đôn đã tới thôn Tượng xã Hợp Thành thăm các hộ gia đình khó khăn.

Đón đoàn có các đồng chí lãnh đạo xã Hợp Thành, cán bộ thôn Tượng. Đoàn đã đến thăm các hộ gia đình ông Phạm Văn  Lầu, bà Phạm Thị Nguyệt  và bà Hà Phương Thảo. Đoàn đã tặng một số đồ dùng như giường, đệm, tủ, bàn ghế,  bát đĩa, chăn màn,  gạo và một số nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày cho các gia đình. Đồng thời đoàn cán bộ, giáo viên đã cùng gia đình dọn dẹp, kê và sắp xếp đồ đạc cho gọn gàng, hợp lí, đảm bảo công năng sử dụng của quà tặng.

Hình ảnh sau khi được hỗ trợ tại hộ gia đình ông Phạm Văn Lầu

Trước và sau khi được hỗ trợ tại hộ gia đình bà Phạm Thị Nguyệt 

Tặng quà tại gia đình bà Phương Thảo

Các hộ gia đình đã rất cảm kích trước sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với người dân của đoàn công tác và đặc biệt là của thầy và trò trường THCS Lê Quý Đôn. Đồng thời, các hộ cũng hứa sẽ cố gắng vượt khó vươn lên trong cuộc sống để không phụ lòng giúp đỡ của các cấp chính quyền và nhà trường. Chứng kiến không khí làm việc của đoàn thiện nguyện, ông Đức – Phó Chủ tịch xã Hợp Thành thay mặt cho bà con và chính quyền địa phương đã ghi nhận tấm lòng hảo tâm và đánh giá cao công tác  giúp đỡ  hỗ trợ xây dựng thôn kiểu mẫu xã Hợp Thành, giai đoạn 2021-2025.

Chúc cho các hộ gia đình ông Phạm Văn  Lầu, bà Phạm Thị  Nguyệt, bà Hà Phương Thảo  tại thôn Tượng, xã Hợp Thành cũng như các hộ còn khó khăn khác sẽ tiếp tục phấn đấu vươn  lên để xây dựng kinh tế gia đình ngày một ấm no hơn./.

            Vũ Thị Thúy Lan - THCS Lê Quý Đôn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập